Đào Miền

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Văn bằng 2 là gì? Đặc điểm của văn bằng 2 như thế nào.

Để sau này ra trường có được nhiều cơ hội thì tấm bằng thứ 2 cũng mạng lại rất nhiều lợi thế cho các bạn sinh viên. Vậy văn băng 2 là gì và nó có đặc điểm như thế nào?

Tốt nghiệp văn bắng 2

Văn bằng 2 là gì?  Văn bằng 2 là văn bằng đại học thứ hai là văn bằng cấp cho những người đã có ít nhất một bằng tốt nghiệp đại học, sau khi hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo đại học của ngành đào tạo mới, có đủ điều kiện để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp đại học.
Đặc điểm của văng bằng 2 là gì?
1. Hính thức học:  Thực hiện theo các phương thức giáo dục chính qui và không chính qui với các hệ và các hình thức học sau:
    • Hệ không chính qui: Học theo hình thức vừa làm vừa học (học tập trung không liên tục - hệ tại chức cũ), học từ xa, tự học có hướng dẫn.
    •  Hệ chính qui: Học tập trung liên tục tại trường.    
 2. Chương trình học văn bằng 2 :  
    • Chương trình đào tạo bằng thứ hai đối với từng ngành đào tạo là chương trình đào tạo hệ chính qui của ngành học đó đang được thực hiện tại cơ sở đào tạo.
    • Người học phải học đủ các học phần có trong chương trình đào tạo của ngành thứ hai mà khi học ngành thứ nhất chưa được học hoặc đã học nhưng chưa đủ khối lượng qui định.
    • Người học chỉ được bảo lưu kết quả học tập đối với những học phần trong chương trình đào tạo ngành thứ nhất có số đơn vị học trình tương đương hoặc lớn hơn so với chương trình đào tạo của ngành mới và đạt từ 5 điểm trở lên.

3. Điều kiện để học văn bằng 2: Để học văn bằng 2 tại đại học Công đoàn thì bạn phải là vông dân Việt Nam có đủ sức khoẻ để học tập, không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đã có bằng tốt nghiệp đại học được đăng ký dự tuyển học bằng đại học thứ hai.Nộp đầy đủ và đúng hạn hồ sơ đăng ký dự tuyển theo qui định của trường. Đạt yêu cầu tuyển sinh theo qui định của trường.     
4. Quy định về việc ghi bằng: Trong văn bằng tốt nghiệp ghi hình thức đào tạo, dưới dòng chữ Bằng tốt nghiệp đại học bắt buộc ghi trong ngoặc đơn dòng chữ: “Bằng thứ hai”.     
5. Lợi ích văn bằng 2 đem lại. 
    • Sinh viên có thêm kiến thức về lính vực mình muốn theo học
    • Sinh viên có cơ hội việc làm cao hơn
    • Được đánh giá cao 
    • Nâng cao tính thích ứng

Một số trường đào tạo văn bằng 2 theo chuẩn của bộ giáo dục

Tuyển sinh văn bắng 2
  1. Trường đại học công đoàn:
  2. Trường đại học bách khoa
  3. Trường kinh tế quốc dân
  4.  Đại học cần thơ
  5. Đại học kinh tế thành phố HCM
  6. Đại học ngoại thương hà nội
  7. Đại học ngoại ngữ thành phố HCM
  8. Đại học công nghệ thông tin
  9. Đại học thượng mại
  10.  .....v.......v.......
Có rất nhiều trường đào tạo về văn băng 2 bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một trường học cung cấp đúng kiến thức chuyên nghành mà bạn muốn học. Hãy đưa ra quyết định đúng để thu về kết quả cao. Văn bằng 2 đại học công đoàn cũng là một lựa chọn hay, ở đó bạn không chỉ  được cung cấp kiến thức về lĩnh vực bạn theo học mà còn được nâng cao kỹ năng mềm trong quá trình học tập



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét