Đào Miền

Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Tuyển sinh liên thông Đại học và đại học tại chức

Hiện nay có rất nhiều bạn sinh viên đã học xong chương trình đào của mình như Trung cấp, Cao đẳng... có nhu cầu muốn liên thông đại học chính quy hoặc học đại học tại chức. Vậy sự khác nhau giữa hai loại hình đào tạo này gì ?
Liên thông đại học  là con đường mà hầu hết các bạn theo học Trung cấp, Cao đẳng muốn đi.Không phải cứ học xong Trung cấp, Cao đẳng là có thể liên thông lên đại học được. Tùy vào cơ chế, chính sách của từng năm mà bộ giáo dục- đào tạo đã đưa ra những quy chế, nguyên tắc chuẩn về vấn đề liên thông đại học. Hầu hết các trường đại học tính đến thời điểm này đã đưa ra các quy định cũng như mức tiêu chuẩn để sinh viên có thể lựa chọn đúng đắn con đường, tương lai của mình có nên liên thông lên đại học hay không.
Theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, cao đẳng chưa đủ 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp, có nguyện vọng học liên thông lên cao đẳng hoặc đại học theo hình thức chính quy phải nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển theo khối thi của ngành thí sinh đăng ký học liên thông, dự thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được xét tuyển theo nguyện vọng học liên thông đã ghi trong hồ sơ đăng ký dự thi vào trường cao đẳng hoặc trường đại học.
Hiện nay có rất nhiều trường đã đưa ra đưa ra thông tin tuyển sinh liên thông Đại học như: Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học điện lực...


Đào tạo học tại chức là loại hình đào tạo dành cho đại đa số người vừa học vừa làm để hoàn thiện kiến thức chuyên môn hoặc muốn học thêm một ngành khác với ngành mình đang làm. Học tại chức thường học buổi tối, hoặc thứ 7, chủ nhật, thời gian học rảnh rỗi, có thể vừa học, vừa làm công việc hiện thời của mình chương trình học cũng giống như Đại học chính quy. Bằng được cấp là bằng tại chức.  Hiện nay, phần lớn các chương trình đào tạo được chúng ta gọi là "tại chức" đều là những chương trình đào tạo "không chính qui".
Để biết rõ hơn về loại hình đào tạo này các bạn có thể xem chi tiết các thông tin tại đây.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét