Đào Miền

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Đào tạo liên thông đại học và cao đẳng

Đào tạo liên thông đại học, cao đẳng là biện pháp tổ chức đào tạo trong đó người học sử  dụng kết quả học tập đã có để học tiếp ở các trình độ cao hơn cùng ngành đào tạo hoặc khi chuyển sang ngành đào tạo khác.
Liên thông đại học 
Những quy định đào tạo liên thông đại học
1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dung
- Văn bản quy định về đào tạo liên thông đại học gồm: điều kiện tổ chức, hố sơ, trình tự, thủ tục đăng ký và thẩm quyền quyết định đào tạo liên thông; tuyển sinh và tổ chức đào tạo; nhiệm vụ và quyền hạn của cơ sở giáo dục đại học đào tạo liên thông; nghĩa vụ và quyền của người học; chế độ báo cáo, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm.
- Quy định này áp dụng đối với các đại học quốc gia, đại học vùng, học viện, trường đại học, trường cao đẳng trong hệ thống giáo dục quốc dân; các tổ chức và cá nhân có liên quan.
2. Đào tạo liên thông
- đào tạo liên thông đại học là biện pháp tổ chức đào tạo trong đó người học được sử dụng kết quả học tập đã có đẻ học tiếp ở trình độ cao hơn cùng ngành đào tạo hoặc khi chuyển sang ngành đào tạo hay trình độ đào tạo khác.
- Đào tạo liên thông được tổ chức theo hình thức chính quy hoặc vừa làm vừa đủ.
- Đào tạo liên thông từ xa được quy định trong chế độ riêng.
3. Mục đích đào tạo liên thông đại học
tạo cơ hội học tập cho người học và phát triển ngành, nghề phù hợp với nhu cầu xã hội, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả trong đào tạo và đảm bảo công bằng trong giáo dục.
4. Điều kiện tổ chức đào tạo liên thông
- Có quyết định giao nhiệm vụ mở ngành đào tạo chính quy trình độ đại học, cao đẳng của ngành đào tạo liên thông.
- Có báo cáo tự đang giá của cơ sở giáo dục đại học và triển khai kiểm định chất lượng theo tiến độ do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
- Đã công bố chuẩn đàu ra, chương trình đào tạo, điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo trên trang thông tin của trường theo quy định.
- Có Hội đồng để xem xét và công nhận giá trị chuyển đổi kết quả học tập và các khối lượng kiến thức được miễn trừ khi học chương trình đào tạo liên thông đại học đối với từng người học.
- Đã tổ chức đào tạo theo tín chỉ trìn độ cao đẳng, đại học hệ chính quy đối với cơ sở giáo dục đại học đăng ký đào tạo liên thông chính quy.
5. Tuyển sinh
Tuyển sinh đào tạo liên thông đại học hình thức chính quy:
- Người có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, cao đẳng sau thời gian 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ thi lên trình độ đại học phải dự thi 3 môn gồm: 1 môn cơ bản, 1 môn cơ sở ngành, 1 môn chuyên ngành.
- Người có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, cao đẳng chưa đủ 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ thi lên đại học phải dự thi tuyển các môn văn hóa, năng khiếu theo khối thi của ngành thí sinh đăng ký học liên thông trong ký thi tuyển sinh cao đẳng, đại học chính quy do Bộ GD-DT tổ chức hàng năm.
- Việc tổ chức tuyển sinh, xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển được thực hiện theo quy chế tuyển sinh đại học chính quy của Bộ GD-DT.
6. Hồ sơ đăng ký dự thi
Hồ sơ đăng ký dự thi bao gồm:
- Phiếu dự thi liên thông
- Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
- Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp TCCN, bảng điểm TCCN
- Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp cao đẳng chính quy, bảng điểm
- Giấy xác nhận thời gian công tác
- Giấy chứng nhận ưu tiên
- 2 ảnh 3x4
- 2 phong bì có dán tem ghi rõ tên và địa chỉ người nhận.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét